Mỗi
lượt share không chỉ giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu trên facebook mà
đây còn là cách giúp truyền thông tự nhiên tốt nhất. Nếu mỗi bài viết của doanh
nghiệp nhận được hàng trăm lượt bình luận và share chứng tỏ mức độ ảnh hưởng, sự
uy tín của họ vô cùng lớn, khách hàng tin tưởng vào những gì đơn vị cung cấp.
Vậy làm cách nào để doanh nghiệp tăng lượng share -
mức độ tương tác cao nhất trên facebook?
Dưới đây là ba lưu ý để tăng hiệu quả của các quảng
cáo Facebook.
1. Ưu tiên hiển thị trên thiết bị di động
Hơn 70% người dùng sử dụng di động để truy cập
facebook, có nghĩa là bạn phải tối ưu hóa nội dung bài viết trên thiết bị di
động mỗi khi đăng bài hay chạy quảng cáo. Cụ thể hơn, hãy đảm bảo rằng những
gì link trong bài viết sẽ được xem dễ dàng cho di động. Theo Laura Nathan
Garner, Giám đốc chương trình phương tiện truyền thông tại Trung tâm MD
Anderson ở Houston: “Hãy chắc chắn rằng kích thước và dung lượng của ảnh trong
bài viết là phù hợp cho di động.”.
Hình ảnh có kích thước 560 X 292 pixel là tối ưu cho
việc hiển thị trọn vẹn nội dung bức ảnh trên màn hình di động.
"Headlines và teaser cũng cần được rút ngắn trước
khi chia sẻ link." ông nói. Lời dẫn của mỗi bài viết cần ngắn gọn, nhưng vẫn
phải bao quát được nội dung bài viết và kích thích được độc giả xem chi tiết
bài viết.
2. Lưu ý tới bài viết có lượng tương tác lớn dù mới
được “xuất bản”
“Trước khi chạy quảng cáo cho bài viết, hãy kiểm tra
xem sự chú ý của khán giả có dành cho nó hay không.”, Nathan-Garner nói. “Những
độc giả sau đó sẽ tò mò về bài viết đó nhiều hơn nếu nó đã được nhiều người
like, bình luận,...”. Sẽ là lãng phí ngân sách nếu bạn quảng cáo cho bài viết
không có sự tương tác của độc giả trước khi chạy quảng cáo.
“Không phải cứ là bài viết bạn tâm đắc thì độc giả sẽ
đón nhận nó, Và ngược lại, sẽ có trường hợp, bài viết mà bạn cho rằng không có
khả năng “hot” lại nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía độc giả.”.
Với các maketer, không được lấy ý kiến cá nhân để áp
đặt và suy luận cho ý kiến của người tiêu dùng.
3. Những yếu tố bên lề
Để có được lượt share lớn, thì ngoài nội dung cần phải
chú ý những chi tiết nhỏ hơn như:
Phải kiên trì: Đăng status ít nhất 4 lần/tuần để duy
trì trong tâm trí của fans.
Đúng thời điểm: Thời điểm post bài phù hợp nhất sẽ
tùy thuộc vào đối tượng kinh doanh mà bạn muốn hướng đến.
Sự bắt mắt: Bên cạnh những cập nhật bằng text thì bạn
có thể sử dụng thêm các hình ảnh và video bắt mắt, thu hút sự chú ý của độc giả.
Ngắn gọn: Nên post những bài với nội dung ngắn gọn,
không quá rườm rà, nêu bật được nội dung chính trong bài post.
Phù hợp: Để mọi người biết bạn là ai thì nội dung
post phải phù hợp, không nên lan man đến các khía cạnh hay lĩnh vực khác.
Tiếng nói thương hiệu: Họ là fans của bạn, họ yêu
thích những gì mà bạn làm. Vì vậy những gì bạn cập nhật trên fanpage thường
xuyên chính là xây dựng thương hiệu cho bạn.
Kêu gọi hành động: Bạn có thể kêu gọi họ share với
những lợi ích kèm theo.
Giá trị nội dung: Trước khi bạn chia sẻ nội dung
trên Facebook, hãy tự nghĩ xem họ sẽ nhận được những giá trị gì từ nội dung
này.
Tính giải trí: Đan xen những bài viết mang tính giải
trí, Như vậy những thông điệp mà bạn gửi đến độc giả có thể được truyền tải dễ
dàng hơn.
Bắt kịp thời điểm: Chú ý nội dung với những sự kiện
thay đổi theo thời gian để mang đến những sự kiện mới và phù hợp.
Phương Đặng
Theo
Trí Thức Trẻ
Các
dịch vụ của chúng tôi : cho
thuê hội trường, thuê
hội trường tại hà nội, cho
thuê hội trường tổ chức sự kiện
0 nhận xét:
Đăng nhận xét