Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Doanh nhân Lê Hoài Anh: "Làm giàu chỉ không khó với ai đủ nghị lực, sẵn sàng vượt mọi gian khổ"

Theo chủ tịch Hal Group, sự kiên nhẫn, thái độ đối với ước mơ, cái tâm luôn luôn đi cùng chất lượng với những gì mình tạo ra, sự cống hiến, sự cho đi và tha thứ... là những điều người muốn khởi nghiệp không thể thiếu.

 
Năm 23 tuổi, vì hoàn cảnh gia đình, doanh nhân Hoài Anh phải nghỉ học khi đang là sinh viên năm thứ 4 tại trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn TP. Hồ Chí Minh. Từ một tiểu thư đài các, bà phải gánh vác trách nhiệm gia đình trên vai, "buôn thúng bán mẹt", trải qua nhiều vất vả rồi từng bước xây dựng sự nghiệp thành công ngày hôm nay.

Trên trang cá nhân, nữ doanh nhân chia sẻ, nhiều người trẻ tuổi từng đề nghị bà viết về khởi nghiệp cũng như con đường phát triển bản thân. Họ là những người đã đi làm có thu nhập ổn định nhưng chưa cao, họ băn khoăn tìm cách làm giàu, tìm cách để khởi nghiệp.

Chia sẻ với những bạn trẻ còn đang "bâng khuâng" giữa những ngã rẽ cuộc đời, bà Lê Hoài Anh dùng cách trả lời bình dân, dễ hiểu, không đao to búa lớn nhưng là những lời đầy tâm huyết và chân thành.

Theo bà, các bạn trẻ phải biết bản thân mình đang là ai, hoàn cảnh như thế nào, xác định rõ mục tiêu trong 5 năm tới là gì thì bà mới có thể cho lời khuyên chính xác cho từng người. Bởi, lý thuyết chỉ là lý thuyết, không thể nào áp dụng vào từng cá nhân, từng hoàn cảnh, từng mục đích sống của mỗi người được.

Nữ doanh nhân khẳng định, mỗi người đều có mơ ước và cách làm giàu riêng. Muốn thành công, bạn phải hiểu rõ bản thân, có kế hoạch rõ ràng: "Quan trọng là bạn phải hiểu rõ mục tiêu (mơ ước) của bạn, hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu, hoàn cảnh của bạn để định hướng đường đi của mình, lập cho mình những kế hoạch 5 năm lần thứ nhất. Rồi suy nghĩ xem kế hoạch ấy có khả thi không? Cách thực hiện thế nào, bỏ bớt những gì quá khó thực hiện, đặt những mục tiêu vừa tầm trước rồi tăng dần để tính khả thi của kế hoạch cao hơn.

Tiếp đó, bạn phải xem quyết tâm làm giàu của bạn cao thế nào nữa. Bạn có sẵn sàng vất vả, có thể chịu đựng thất bại không? Bạn có ngại khó, ngại khổ không? Không trả lời những câu hỏi của tôi, không biết rõ mục tiêu và chương trình hành động của mình, xây những kế hoạch quá ảo tưởng thì bước đầu khởi nghiệp của bạn đã rất khó thành công rồi đấy!".

Những bạn trẻ khao khát thành công, chắc chắn phải trang bị cho mình kiến thức, kĩ năng và ngoại ngữ. Bà Lê Hoài Anh đã bắt đầu sự nghiệp với hai bàn tay trắng, không có sự hỗ trợ từ bất cứ ai. Từ những chuyến hàng nhỏ, bà tích lũy vốn, kinh nghiệm để thuê thêm kho, xưởng chế biến nông sản. Khi làm việc, bà từng bước xây dựng uy tín với nguồn cung cấp hàng, bạn hàng để mở rộng mô hình kinh doanh, chế biến nông sản để xuất khẩu. Bà tự học ngoại ngữ để giao dịch, tìm mối khách hàng tốt hơn.

Bài học nữ doanh nhân học được trong giai đoạn đầu đầy khó khăn là: Khi đã xác định được mục tiêu, thì không được quản ngại khó khăn để làm cho đến cùng.

Bà từng bắt đầu từ việc kinh doanh nhỏ nhất, buôn từng bao gạo để kiếm tiền trong những ngày đầu. Quyết tâm và nỗ lực vượt khó, bà mới có thể dần vươn tới những mục tiêu cao hơn, xa hơn.

"Làm giàu chỉ không khó với ai đủ nghị lực, sẵn sàng vượt khó khăn gian khổ, đủ kiên trì và không ngừng học hỏi để hoàn thiện mình trong quá trình làm việc. Thế thôi, nhưng nếu bạn không làm được những điều ấy thì làm giàu sẽ rất khó!" - nữ doanh nhân chia sẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét