Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2019

Doanh nghiệp không mở rộng website tức thì - Đừng thắc mắc vì sao khách hàng bỏ đi



Website luôn có nguy cơ bị chậm chạp, thậm chí bị sập trong trường hợp quá tải vào thời gian cao điểm traffic, và doanh nghiệp thường không mở rộng kịp thời trong những tình huống này nếu không có sự chuẩn bị trước.

Trước tiên, hãy tưởng tượng một tình huống có thật như sau: Ngày đầu start-up, doanh nghiệp sở hữu một cửa hàng trực tuyến với 10 sản phẩm chỉ bán cho khách hàng tại địa phương. “Dễ như ăn bánh”, doanh nghiệp chỉ cần lưu trữ cửa hàng bằng cách sử dụng một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ nhỏ, công việc kinh doanh rất trơn tru và nhanh chóng. Không có gì phải lo lắng?

Đúng vậy. Cho đến khi doanh nghiệp đạt mức tăng trưởng tiếp theo.

Trong một năm, cửa hàng trực tuyến trên website thực sự đã phát triển rất mạnh mẽ do kết quả kinh doanh vượt trội cùng với sự nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp. Để giờ đây doanh nghiệp đã đạt mức 10.000 sản phẩm bán online trên toàn cầu, lượng khách hàng khổng lồ dồn dập kéo đến bất ngờ trong dịp sale mùa hè.

Doanh nghiệp làm gì để chống đỡ với lượng traffic khổng lồ có nguy cơ làm sập website bất kỳ lúc nào vì quá tải? Set up thêm một hoặc nhiều server để chịu tải? Nếu vậy doanh nghiệp sẽ phải thực hiện một cách thủ công và rất tốn thời gian, chưa kịp mở rộng để chịu tải thì khách hàng đã “ngán ngẩm” rời bỏ vì phải chờ đợi trong sự khó chịu. “Được mua hàng sale” không có nghĩa khách hàng phải trả một cái giá là “sự không hài lòng”, điều này sẽ chỉ gây thiệt hại cho doanh nghiệp mà thôi. Một trải nghiệm tồi sẽ tạo nên ấn tượng xấu trong lòng khách hàng, tệ hơn nếu khách hàng cảm thấy mình không được tôn trọng, điều này sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp.

Website nên được mở rộng kịp thời

Website luôn có nguy cơ bị chậm chạp, thậm chí bị sập trong trường hợp quá tải vào thời gian cao điểm traffic, và doanh nghiệp thường không mở rộng kịp thời trong những tình huống này nếu không có sự chuẩn bị trước.

Dưới 3s là khoảng thời gian khách hàng có thể chấp nhận cho một trải nghiệm tốt trên website doanh nghiệp. Do đó nếu vào giai đoạn cao điểm, doanh nghiệp không có khả năng mở rộng kịp thời khiến website chậm chạp dần, khách hàng sẽ có những trải nghiệm trực tuyến vô cùng bực bội và khó chịu. Kết quả khách hàng sẽ nhớ rất rõ ấn tượng xấu này, họ rời bỏ đi, may mắn thì họ sẽ quay lại nếu cảm thông được cho doanh nghiệp, nhưng trong hầu hết trường hợp họ sẽ rời đi hẳn kèm “truyền miệng” những trải nghiệm xấu này cho người quen.

Trên thực tế doanh nghiệp sẽ chỉ có một cơ hội vài giây để tạo ấn tượng với khách truy cập trang web bán hàng. Một website tải chậm sẽ “chấm dứt” mọi cơ hội để chuyển đổi khách truy cập thành khách mua hàng. Cụ thể:
Gần 50% người dùng mong đợi thời gian tải từ 2s trở xuống.
Nếu tải trang vượt quá 3s, khoảng 40% lưu lượng người truy cập web sẽ rời đi.
Sự hài lòng của khách hàng giảm đáng kể trong thời gian website tải chậm.
Giải pháp cải thiện trải nghiệm khách hàng trên website

Nhiều khách truy cập mua hàng trong chiến dịch sale mùa hè là một điều tốt và đáng ăn mừng của doanh nghiệp, báo hiệu một mùa bội thu doanh số. Tuy nhiên, càng nhiều traffic đồng thời, website sẽ cần càng nhiều tài nguyên hơn để phục vụ hoàn hảo cho tất cả người dùng. Điều này gây căng thẳng cho server và làm giảm việc truyền dữ liệu, dẫn đến “xoay tròn” ì ạch.



Lúc này website doanh nghiệp cần tích hợp CDN - giải pháp mở rộng có tính tức thì và tự động, một lựa chọn ít tốn kém lại hiệu quả hơn rất nhiều so với việc mở rộng server.

Khả năng mở rộng của CDN là hoàn toàn tự động, giúp bảo vệ website khỏi tình huống lưu lượng truy cập tăng đột biến tăng nguy cơ chậm hoặc ngừng phản hồi của website. Trải nghiệm khách hàng của doanh nghiệp sẽ không bị tác động tiêu cực.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét