Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

Kinh nghiệm tổ chức sự kiện 8/3


Ngày 8-3 là sự kiện không chỉ dành riêng cho phụ nữ Việt Nam mà nó còn dành cho tất cả những người phụ nữ trên thế giới. Đây là ngày mà toàn thể phụ nữ được biểu dương bởi tinh thần chiến đấu vì độc lập dân chủ xã hội ở khắp các nơi. Ở Việt Nam, những ngày này là dịp nam giới thể hiện tình cảm của mình đối với những người phụ nữ mình yêu thương nhất. Với các doanh nghiệp, ngày 8/3 hàng năm họ thường tổ chức sự kiện với nhiều hoạt động vui chơi khác nhau nhằm tôn vinh những người phụ nữ có đóng góp tích cực cho doanh nghiệp. Hiểu được vai trò của sự kiện 8-3 Hội trường VITD đưa ra một số kinh nghiệm tổ chức sự kiện 8/3:

1. Lên ý tưởng, kịch bản cho chương trình

Để lên được một kịch bản chương trình hấp dẫn nhất, bạn cần lưu ý 3 vấn đề chính đó chính là ý tưởng- chủ đề- đối tượng. Khi đã xác định được 3 vấn đề này thì mọi chuyện trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, việc thiết kế chương trình giao lưu phù hợp, đáp ứng được yêu cầu và mục đích đặt ra, và thu hút sự quan tâm của mọi khách mời tham dự.

Ý tưởng của buổi lễ: Tổ chức kỷ niệm ngày 8-3

Chủ đề: Tôn vinh người phụ nữ nhân ngày quốc tế phụ nữ 8-3

Đối tượng tham gia: toàn bộ nhân viên trong danh nghiệp cùng một số khách mời

Từ đó bạn xây dựng lên một bản kế hoạch chi tiết những công việc cần phải làm, qua từng khâu, và phần nội dung của buổi lễ làm sao phải đặc sắc và ấn tượng nhất, giảm thiểu tối đa những rủi ro có thể xảy ra.

2. Lựa chọn địa điểm tổ chức

Tùy thuộc vào kinh phí mà doanh nghiệp bỏ ra, cũng như số lượng khách mời để có thế lựa chọn được những địa điểm phù hợp nhất ví dụ một số địa điểm tổ chức như: hội trường công ty, hoặc lựa chọn địa điểm tổ chức ngoài trời, công viên, khách sạn …


3. Chuẩn bị:

- Thiết kế:

- Thiết kế banner, backdrop, bằng khen…

- Trang trí sân khấu

- Lên danh sách khách mời đăng ký tham gia

- In giấy mời, phát cho nhân viên khách hàng các địa điểm

- Gói quà, phần thưởng (nếu có)

- Nhận đăng ký các tiết mục văn nghệ của nhân viên, khách mời

Nhân sự tham gia sự kiện

Người dẫn chương trình: người có quyết định đến sự thành bại của buổi lễ, bạn phải lựa chọn MC về cả ngoại hình, khả năng ứng biến, có duyên… mới có thể mang đến một buổi lễ hấp dẫn, đặc sắc nhất được.

Đội ngũ lễ tân


4. Nội dung chương trình

Là chương trình kỷ niệm 8-3 nên các bài phát biểu của đại diện công ty, bạn có thể tổ chức các tiết mục văn nghệ, các trò chơi tạo không khí vui tươi, hấp dẫn.

5.Kết thúc chương trình

– Tặng quà ( nếu có)

– Thu dọn vật dụng, đạo cụ trả lại địa điểm

Trên đây là một số kinh nghiệm tổ chức sự kiện 8-3 mà Hội trường tổ chức sự kiện VITD với các bạn. Để có một buổi lễ thành công, hấp dẫn và tiết kiệm nhất bạn có thể tìm đến những công ty sự kiện chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét