Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Những điều không nên làm ngày mùng 1 tháng "cô hồn"


1. Không cắt tóc

Với nhiều người, tóc được coi là tài lộc, cắt tóc trong ngày đầu tháng giống như bạn đang làm tài lộc tiêu hao.

2. Không wax lông chân

Người xưa có câu: "Một sợi lông chân quản ba con quỷ". Tháng cô hồn âm thịnh dương suy nên nhiều người kiêng không nhổ lông chân.

3. Không tùy tiện đốt giấy tiền, vàng mã

Dân gian quan niệm tùy tiện đốt giấy tiền, vàng mã trong tháng cô hồn có thể khiến ma quỷ kéo đến nhà bạn "xin ăn". Vậy nên nếu không biết chắc các quy tắc về tâm linh, tốt nhất bạn không nên đốt.



4. Không đòi nợ, không cho vay tiền

Không chỉ riêng trong tháng cô hồn, ngày mồng 1 đầu tháng, nhiều người thường không cho vay tiền, trả tiền. Họ quan niệm như vậy sẽ bị "dông". Người cho vay cả tháng sẽ hao hụt tiền bạc, còn người đi vay cũng xui xẻo khi cả tháng phải vay mượn, đói nghèo.

5. Kiêng ăn những đồ bị cho là xui xẻo

Một số thực phẩm bạn nên kiêng trong ngày mồng 1 đầu tháng như: thịt chó, trứng vịt lộn, cá mè, cá mực, xôi trắng... Một số nơi thậm chí còn kiêng không ăn thịt ngan, thịt vịt trong 5 - 10 ngày đầu tháng. Họ quan niệm những loại thực phẩm này khiến bản thân bị hãm tài lộc, dễ gặp xui xẻo.

6. Kiêng ra đường gặp người vía dữ

Không cứ là ngày mồng 1, mỗi khi có việc phải đi xa, đi buôn bán, làm việc quan trọng, những người duy tâm rất kỵ ra ngõ gặp đàn bà con gái hay người vía dữ, khó tính, keo kiệt. Họ quan niệm gặp phải những người này là xui xẻo, công việc khó thành công.

Để phòng hờ, trước khi đi công chuyện, bạn nên hẹn với một người có tính tình cởi mở, hay gặp may mắn, đứng đón ở ngõ. Khi mình đi ra ngoài thì người đó sẽ chào hỏi và chúc lên đường may mắn.

7. Kiêng hỏi giá nhưng không mua hàng

Lý giải cho việc tại sao nhiều người bán hàng hay có hành động "đốt vía": Dân kinh doanh rất kỵ ngày đầu tháng "mở hàng" mà có người đến xem, hỏi giá rồi lại bỏ đi không mua. Đặc biệt nếu vào buổi sáng sớm thì lại càng thêm phần xui xẻo.

Nhiều người tin rằng chỉ cần gặp một người vía dữ sẽ "ám quẻ" cả ngày, khiến họ rơi vào tình trạng ế ẩm, khó bán hàng. Trong trường hợp này, người bán hàng sẽ "đốt vía" bằng cách vơ vội nắm rác hay que đóm, tờ giấy... quanh đó rồi châm lửa đốt ngay trước mặt khách hàng vô duyên để "tiễn vong".

8. Kiêng thăm "bà đẻ"

Đầu tháng cô hồn, dân gian cũng kiêng đi thăm phụ nữ mới sinh con. Nhiều người tin rằng "sinh dữ tử lành", nếu đến chơi với "bà đẻ" vào ngày đầu tháng thì sẽ gặp những điều không may mắn. Vậy nên, nếu muốn tới thăm, bạn nên tranh thủ những ngày cuối tháng.

9. Kiêng nói bậy chửi tục

Theo đạo lý nhà Phật, khẩu nghiệp là tội lỗi nặng nhất và khó gánh nhất. Chúng ta được khuyên nên kiềm chế bản thân, không nên vô duyên vô cớ chửi bới, mạt sát người khác. Vì một câu nói ra, người bị chửi rủa chưa gặp xui xẻo nhưng bản thân mình đã gánh họa gấp nhiều lần.

10. Kiêng quan hệ tình dục

Ngày rằm, mồng 1, đặc biệt là tháng cô hồn, quan niệm phương Đông cho rằng không nên quan hệ nam nữ. Việc tế nhị này được tiến hành vào đầu tháng bị cho là mang đến xui xẻo cho cả hai, thậm chí còn gặp đại hạn vì "ham mê sắc dục, không tôn trọng thánh thần".

11. Kiêng nói những điều xui xẻo

Trong tháng cô hồn, chúng ta cũng nên tránh nói những điều xui xẻo, bởi theo quan niệm dân gian, rất có thể những điều này sẽ vận vào bản thân.

12. Kiêng làm vỡ, làm mất đồ

Trong ngày mồng 1, nếu làm mất đồ nghĩa là điềm báo cả tháng bạn sẽ sống trong khốn khó. Làm đổ vỡ bất cứ thứ gì cũng khiến chủ nhân dễ gặp hạn chia xa. Vì suy nghĩ này nên nhiều người rất cẩn thận trong ngày đầu tháng.

13. Kiêng không chụp ảnh ban đêm

Tháng cô hồn âm thịnh dương suy, thời gian từ 11 giờ đêm đến 3 giờ sáng được dự báo là thời điểm âm khí mạnh nhất, ma quỷ dễ hoành hành. Vậy nên bạn không nên chụp hình quá muộn, tránh trường hợp một vài hình ảnh đáng sợ xuất hiện trong khung hình làm bạn sợ hãi.

14. Kiêng đi chơi khuya

Thông thường, nếu không có việc quan trọng, bạn không nên đi chơi khuya trong tháng cô hồn. Đặc biệt với những người yếu bóng vía, đi chơi sau 10, 11 giờ đêm dễ khiến bạn bị nhiễm âm khí, ma trêu quỷ ghẹo, nhẹ thì về ốm đau, nặng thì xui xẻo tận cùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét